วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

HNY & REVIEW ปัญหาผิวหน้าค่ะ

happy new year 2011<3
วันนี้ปีใหม่พอดีเลยค่ะ ก็เปิด blog พอดีเหมือนกัน
ในวันแรกของทุกปีมักจะเป็นวันที่คนส่วนใหญ่เต็มไปด้วยความฝัน วันของการเปลี่ยนแปลงที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆ ใครคิดตั้งใจทำอะไร ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ สมหวังกันทุกๆคนน้ะค้ะ

มาเข้าเรื่องอีกเรื่องกันเลยดีกว่า แท่นแท้น,,,
REVIEW ปัญหาผิวหน้าค่ะ
ขอบบรรยายสภาพผิวหน้าที่เป็นอยู่ให้ฟังกันก่อนน้ะค้ะ
(ไม่มีรูป ขอโทษด้วย แต่คิดภาพเอาละกันน้าT^T)

เป็นคนหน้าค่อนข้างมันค่ะ คือว่าถ้าปล่อยไปในช่วงตั้งแต่เช้าถึงบ่าย มันจะมันเยิ้มเลยค่ะ
โดยเฉพาะตรงจมูก ผ่านไปสองสาม ชม ก็มีเงาสะท้อนออกมาแล้วค่ะ

แต่ว่าจะมีช่วงเหนือริมฝีปาก ที่แห้งมากแล้วก็ชอบเป็นขลุย ตรงนี้เวลาล้างหน้า ต้องใช้แต่น้ำเปล่าล้างอย่างเดียวเท่านั้นเลยค่ะ เพราะถ้าใช้อย่างอื่นด้วย มันจะลอกระจายทุกทีเลยอ่ะะ

แต่ที่กล่าวมานั้น ทุกปัญหา รับมือได้หมดเลยค่ะ ว่างๆจะมี review วิธีแก้ไขปัญหาปากลอกเมื่อต้องออกไปข้างนอกอย่างกระทันหัน
แต่มีปัญหานึง ที่ทำยังไงมันก็ไม่หมดไปสักที
นั่นก็คือ ปัญหาสิว !! เกลียดมันจริงๆเลยค่ะ
เป็นคนที่มีสิวบริเวณแก้มค่ะ แก้มทั้งสองข้างเปนกระจุกอยู่ตรงกลาง และที่สำคัญคือ เป็นคนที่รอยแดงจากสิวหายช้ามากกก เกินครึ่งปีแล้วมันยังแดงอยู่เลยค่ะ ทำให้สิวที่ขึ้นที่ละเม็ดสองเม็ดที่แก้ม มันกลายเป็นดูเย่อะมากเมื่อบวกกับรอยแผลเป็น (อย่างตอนนี้สิว 2 เม็ดไม่ใหญ่ แต่รอยแผลเป็นสองข้างบวกกันเกินสิบจุดค่ะ !!)

 แต่ข้างแก้มยังดีอยู่เนียนเรียบ คางก็ไม่มี ถ้าสิวโผล่มาก็ปีละเม็ด หน้าผากก็มีบ้าง แต่เป็นแล้วหายเร็วมากค่ะ ซึ่งแต่ก่อนเป็นคนที่มีสิวที่หน้าผากเย่อะมากกค่ะ ตอนนั้นแก้มยังเนียนใสอยู่ แต่ไหนมันมาสลับที่กันซะอย่างนั้น

วิธีที่ทำให้สิวที่หน้าผากหายไป จากทีเคยเป็นสิวหัวหนองหกเม็ดเป่งๆ และรอยแผลเป็น หกจุดในเวลาเดียวกันนั้น (เจอในสมุดบันทึกตอนเด็กๆค่ะ) นั่นคือ ไม่ไปยุ่งกับมันเลย ไม่ใช้อะไรล้างหน้าเลยนอกจากน้ำเปล่า แล้วก็ติดกิ๊บใส่ที่คาดผมไปเรียนทุกวันค่ะ อาจเป็นเพราะช่วงนั้นเรียนมัธยมค่ะ หน้าต้องไร้เครื่องสำอาง แล้วก็ไม่ทาครีมกันแดดที่หน้า ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวยังพอไหวอยู่

ผลที่ตมมาคือ ไม่ถึงสามเดือน สิวที่หน้าผากไม่มีอีกเลยค่ะ แต่จะเห็นว่าสีผิวตรงนั้นมันหมองกว่าบริเวณอื่นมาก มันจะออกแนวคล้ำๆ แต่ก็ดีใจน้ะค้ะ ที่มันหายไปได้สักที !!

ถ้าถามว่าทำไมไม่เอาวิธีนี้มาใช้กับที่แก้มบ้างนั้น อยากจะบอกว่าไม่ทันแล้วค่ะะ
เวลาออกไปข้างนอกต้องแต่งหน้าตลอด ยิ่งเป็นสิวยิ่งต้องกลบๆๆ จะเอาล้างเปล่ามาล้างหน้าแบบเดิมมันไม่ได้อีกแล้ว อีกทั้งครีมกันแดดก็ต้องทา เพื่อใม่ให้แดดส่องให้รอยแดงไปมากกว่านี้ จึงจำเป็นจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง และทำความสะอาดหน้าค่ะ

ครั้งหน้า จะขอรีวิวผลิตภัณฑ์ที่กำลังใช้อยู่เพราะเพิ่งไปหาหมอพรเกษมมา ตอนนี้กำลังรอดูการเปลี่ยนแปลงอยู่ค่ะ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น